Món ăn Việt tại Sài Gòn

Món ăn Việt tại Sài Gòn

Món ăn Việt Nam chinh phục các thực khách

Đôi khi ẩm thực là một lý do để du lịch. Nếu nói về các quốc gia xứng đáng để thúc giục bạn chuẩn bị hành lý và đi vì thức ăn ngon của nó, Việt Nam là một trong những tốt nhất.

Ẩm thực Việt Nam với vẻ đẹp hài hòa trong hương vị đã chinh phục người sành ăn. Đừng bỏ lỡ để tận hưởng chỉ một lần trong cuộc sống của bạn. Hãy cùng khám phá các món đặc sản Việt Nam bằng 9 món ăn ngon tuyệt vời được hầu hết khách du lịch khắp thế giới công nhận.

1. Phở bò

Là một biểu tượng của ẩm thực Việt Nam và bao gồm một góc nhỏ trong trái tim của người sành ăn là mì bò. Bí quyết đơn giản làm cho hương vị của nó là nước dùng mặn, mì gạo tươi, một loại rau thơm, thịt bò. Thật dễ dàng để xem phở bò ở mọi con phố ở Hà Nội.

Beef Noodle

2. Chả Cá Lá Vọng - Cá Nướng La Vọng

Trong sự vắng mặt của người nước ngoài, nếu bạn quên thưởng thức Cha Ca, bạn sẽ bỏ lỡ một trải nghiệm khó quên ở Hà Nội.

Những chiếc bánh cá nướng phải được làm từ một loại cá được gọi là hemibagrus bởi vì nó có rất ít xương và thịt rất ngon. Cá được thái mỏng và sau đó ướp với nước mắm, hạt tiêu, nghệ tây và galingale để thay đổi hương vị của nó. Grill là bước quan trọng nhất để tạo nên hương vị riêng của mình.

Món ngon của món ăn này được thể hiện trong mùa. Nó được phục vụ với bún gạo, bánh kếp khô, đậu phộng rang, lá hành tây thái lát, húng quế và tôm dán với chanh và lạnh.

Blogger Patricia Schultz đã liệt kê Cha Ca trong cuốn sách “1000 nơi để xem trước khi bạn chết”. Hãy thử thưởng thức Cha Ca ở số 14, phố Cha Ca.

Cha Ca La Vong

3. Bánh Xèo

Nó là sự kết hợp hoàn hảo giữa lớp vỏ vàng giòn và rau củ tươi, rau, tôm và giá đỗ, cùng với trang trí của thảo dược tươi.

Banh Xeo

4. Cao Lầu

Một món ăn nổi tiếng từ Quảng Nam, thành phố Hội An, được ca ngợi là “kho tàng ẩm thực” của tờ báo Huffington Post. Một bát Cao Lầu có nhiều thành phần bao gồm: mì dày, thịt lợn, rau xanh, bánh giòn.

Cao Lau

5. Bún Bò Huế - Món phở bò Huế

Huế không chỉ nổi tiếng bởi cảnh quan mà còn bởi tinh hoa trong ẩm thực. Đừng bỏ lỡ cảm nhận phong cách của Huế trong một bát Bún Bò Huế.

Bun Bo Hue

6. Phở cuốn

Phở cuốn dễ nấu hơn mì bò. Hà Nội - chả giò tươi sử dụng những miếng mì phở không để bao bọc thịt bò, rau thơm và rau diếp hoặc dưa leo.

Pho Cuon

7. Bánh Khọt - Bánh kếp Mini Savory

Thật khó để đánh vần bánh này bằng tiếng Việt nếu bạn không phải là người bản địa. Nhưng bạn không cần phải nhớ tên của nó, chỉ là hương vị của nó. Các bên ngoài giòn được làm bằng sữa dừa và làm đầy thường bao gồm tôm, đậu xanh, và hành lá với một bụi bột tôm khô trên đầu trang.

Banh khot

8. Bún chả

Nó sẽ là một lỗi nếu chúng ta không đề cập đến Bun Cha - súp thịt bò nướng. Bun cha được phục vụ với một đĩa mì trắng, nước chấm đặc biệt và các loại thảo mộc. Theo truyền thống, Chả (thịt lợn) là một miếng thịt lợn ướp. Nó được bán trên đường phố Hà Nội và thực sự dễ dàng để tìm hiểu.

Bun Cha

9. Cà phê trứng

Trứng và cà phê có thể là một cặp đôi hoàn hảo để tạo nên một "cappuccino" đặc biệt của Việt Nam. Nó được tạo ra bởi Giang, một người pha chế rượu ở Sofitel Legend Metropole. Thưởng thức một tách cà phê trứng tại Cà phê Giang để cảm nhận nhịp sống ở Hà Nội.

 

Egg Coffe

Tất cả các món ăn trên chỉ là gợi ý cho bạn, nhưng bạn có thể thưởng thức nhiều món ăn ngon hơn và nhiều hơn nữa. Bạn còn chờ gì nữa? Hãy đến và khám phá thị hiếu của Việt Nam!

VIDEO TOUR

Hồ Chí Minh